top of page
Search

YenBai_LeBox-Wedding400

Reviews về chuyến đi: Đèo Khau Phạ - Mù Cang Chải - Yên Bái


-----o---O---o-----




Yên Bái - là một địa điểm không hề nằm trong list ban đầu mình mong muốn must-go, sau một tháng ăn chơi nhảy múa ở nhà thì bà chị PhongVan mới gửi cho một cái link "Festival dù lượn Bay Trên Mùa Vàng 2020" - chị ấy đã có kinh nghiệm đi ngay trong mùa Khai Mạc đầu tiên vào năm 2019 rồi, nên đã hào hứng suggest tôi bay để ngắm lúa vàng vì năm nay lúa cũng trễ trễ, ra đầu tháng 10 & 1 phần là Festival cũng bị dời từ tháng 9 -> tháng 10 do thời tiết mưa nhiều.


Tóm tắt lý do tại sao gọi là Chuyến Đi Bão Táp :
- Mình book bay vào ngày 18 => 1 tuần trước khi bay nhận HUNG TIN ngày 12 là lastday nhảy dù ở Mù Cang Chải, vì tuần ngày 18 dự báo thời tiết bão nên maybe sẽ mưa, nên : 1 là chơi luôn bay luôn, 2 là cancel.
- Ngày 9, 17h40 từ chỗ làm việc mới bắt đầu dông thẳng ra sân bay, check-in 19h55, dự kiến tới Nội Bài 22h5' để kịp xe Limousine chuyến cuối lúc 23h. Do plan mọi thứ đều sát nút nên khi nhận HUNG TIN máy bay delay 30p, kịp ăn tô Phở, bay tới Nội bài 22h50, vác hành lý chạy như giặc ra tìm xe là đúng 23h lên luôn.
- 4h30 ngày 10 check-in tại Khau Phạ, 8h30 ra điểm cất cánh, đợi sương tan gần 10h mới được bayyyyyy trong top 5 người đầu tiên của ngày 10/10 - Giải phóng Thủ Đô & Campaign Ecom 10.10. 
- Tối 22h lên xe về Hanoi 5h sáng ngủ tại quán cafe.
- 24 tiếng sau, ""nhảy máy bay - bay về Saigon lúc 3h sáng, 9h Thứ 2 có mặt tại công ty đi làm bình thường như chưa từng có cuộc chia ly =]]]


-----o---O---o-----


Trong tích tắc "ok đi thôi & cần phải đi", thế là đi Đăng ký - như sau:

( Vì đây là 2020, nên thông tin bên dưới chỉ mang tính chất tham khảo )


1| Like Page "Vietwings Hanoi" : https://www.facebook.com/vwshn/

  • Các sự kiện của nó tổ chức (Ngày / Giờ / Địa Điểm) đều đc update trên fanpage; riêng Mù Cang Chải có 2 event hằng năm: Tầm tháng 5 nước đổ & tháng 9 mùa vàng <= nó có thể thay đổi, nên mình cứ follow page thôi. Nhưng cũng đừng kỳ vọng quá nhiều về timeline vì tất cả đều phụ thuộc hoàn toàn vào sự bùn vui của Giời là thời tiết =]]]. Hôm mình bay sương mù nhiều, phải chờ tan chút.


2| Khi event diễn ra => Inbox Page

  • Họ sẽ hướng dẫn siêu cụ thể cho mình, kèm link form đăng ký. (có thể đến tận nơi đăng ký + đóng tiền bay trong ngày luôn nhưng chắc phải ngồi chờ mòn mỏi một chỗ cả ngày mới được bay á, hên xui)

Lưu ý: timeline trên form đăng ký có thể khác với lịch bay của các anh phi công, nên mọi người cứ chat hỏi cho kỹ lại (Ví dụ: link form đăng ký là cho đến hết ngày 31/10, nhưng năm nay ít khách quá nên họ chốt 18/10 là kết thúc ở Khau Phạ) => sau đó họ sẽ gửi confirm đăng ký trên form về mail của mình.

3| Chi tiết thông tin :

a. Chi phí: 2tr / người (gồm: chi phí bay, 1 thẻ nhớ MicroSD và bảo hiểm rủi ro bắt buộc 200k) thanh toán trong vòng 48h kể từ lúc nhận mail confirm).


b. Trang phục khi bay:

  • Không mang theo balo / túi xách cồng kềnh khi ra điểm bay, (vì mình đã quăng lại balo máy ảnh ở dó luôn, không ai giữ cho đâu)

  • Giầy thể thao, quần dài & áo tay dài (hãy mặc màu thật nổi bật nhé bà kon =]]] )

  • Có thể mang theo Gopro, nhưng ban tổ chức đã cấp thể nhớ cho từng người để mượn Gopro của anh phi công quay, dù mình đã mang hờ em Gear360 - nhưng rồi cũng thấy thừa & không cần thiết.


c/ Đi lại:

Từ Hanoi -> Yenbai:

  • BTC có hỗ trợ đặt xe cho mình theo đoàn của họ từ 18h - 20h ngày thứ 5 hằng tuần, từ Hà Nội (Bến xe Mỹ Đình), tới Khau Phạ khoảng 2h sáng.

  • Từ 8h tới 17h các ngày bay BTC sẽ có xe con miễn phí đưa mình từ Nhà hàng Cá Hồi Huy Thanh tới điểm cất cánh, & di chuyển từ điểm hạ cánh quay trở lại. Nhưng xung quanh bãi hạ cánh xe ôm địa phương đầy, mình có thể gọi họ đèo mình lại lên Đỉnh (lấy đồ lại, nếu có) hoặc kêu họ đèo mình đi chơi, thì phí tầm 100k / người.


Còn mình từ Hanoi -> Yenbai

  • Tự túc đặt xe "Khánh Bình Limousine" ( 250k / người ) đón tại sân bay lúc 23h - chuyến cuối cùng trong ngày (vì chỉ có các xe Limousine mới đón tại Nội Bài, trông khi các xe khách thì chỉ đón khách từ Mỹ Đình tầm 19h-20h). Chạy thẳng đèo Khau Phạ (Nhà hàng Cá Hồi Huy Thanh) vào lúc 4h30, ngủ nghỉ tới 7h30 dậy ăn sáng đặc sản một bát cháo cá Hồi 70k ( mắc nhưng cũng ngon ) + một tách cafe gói 15k (bạn nào say tàu xe cách kiểu abc xyz trc khi bay thì đừng ăn cháo như mình nhé, vì nó hơi lỏng bỏng trong bụng) Tầm 8h30 thì xe con tới rước ra điểm cất cánh mất tầm 15p. Lúc về Hanoi thì mình đi bằng xe khách Khánh Thủy ( 200k / người ) style nhồi nhét chung với mấy bao gạo, nằm giữa hành lang xe & không được chọn chỗ nằm dù bạn đặt trước hay đặt sau (mọi người nói đây là style xe khách ngoài Bắc)


d/ Nhà nghỉ:

  • Cũng là Nhà hàng Cá Hồi Huy Thanh luôn nha: 200k / người - style ngủ nhà sàn xếp cá mồi, anyway chăn con công đắp rất ấm . Hoặc phòng riêng 250k / đêm, có toilet riêng trong phòng.


e/ Kinh nghiệm bay: Lúc quyết định bay đi thì inbox mình sẽ chia sẻ thêm.



-----o---O---o-----


Đây là hình chụp bằng máy film chụp một lần, từ trên không trung

( Độ cao điểm cất cánh 1262m; điểm hạ cánh 774m )






9 views

コメント


bottom of page