top of page
Search

BanRakThai_Fuji100


Mình khởi đầu chuyến Bắc Thái bằng cuộn film #Fuji100 nội địa Nhật - khá lâu rồi mình không dùng cuộn này nên không nhớ đã outdate hay chưa, nhưng cảm giác màu film không được trong trẻo nhẹ nhàng như những lần trước đó nữa, bù lại thì kỳ này chụp nước sông Mae Sa-nga lại xanh hơn khi chụp ở Đà Giang (dù cùng một loại film Fuji100 nhưng thực tế nhìn tận mắt thì vẫn fall-in-love với màu Đà Giang hơn)

-----o---O---o-----


Từ trung tâm ChiangMai đến thị trấn MaeHongSon ~240km, có thể đi ~7h bằng Bus / Van ( ít chuyến & không linh động thời gian ); để chủ động hơn có thể thuê Taxi / Grab thì chỉ mất tầm ~6h xe, nhưng khá khó bắt chuyến vì ít bác tài nào chịu chạy với giá một chiều ChiangMai > MaeHongSon, nên có thể deal hoặc chi với giá gấp 1.5 -> 2 để họ nhận cuốc (chi phí di chuyển có thể tham khảo: 5500Bath)



Từ thị trấn MaeHongSon đến làng BanRakThai ~46km chạy đèo mất ~1.5h (có thể thuê xe máy 350Bath / ngày & xăng 140Bath / ~3lit). Đường cán nhựa bằng phẳng.. NHƯNG khúc khuỷu kinh khủng, lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác tự lái - tự say đèo sml.



Từ đây, chỉ còn cách biên giới Myanmar ~1km nữa thì phải, thiết nghĩ nên book phòng ở đây tận 2 đêm thì mới có thể thăm thú được hết xung quanh. Lưu ý, trước khi mọi người có ý định đến đây nên book phòng trước ít nhất 3 tháng; mùa đẹp thì nên book trước 4-5 tháng (tháng 3-4 & tháng 9-10, mùa hoa mai anh đào tháng 12-2)


-----o--O--o-----


Ban Rak Thai - trong tiếng Thái có nghĩa là “ngôi làng của những người yêu nước Thái" - hay còn được gọi là Mae Aw <<< mình nghĩ "Mae" ở đây còn có nghĩa là [ làng ] hoặc [ trà / chè ] giống nghĩa của từ "Mae" trong Mae-Kampong, vì người Thái nơi đây là người Hoa di cư từ Vân Nam - Trung Quốc, nên chủ yếu sống bằng nghề trồng & chế biến trà. Đặc biệt menu món ăn đều có thể chế biến từ trà, như: canh lá trà, lá trà xào, lá trà lăn bột,.v.v .. khá lạ miệng nhưng ngon.



Ban Rak Thai - ngôi làng nhỏ biệt lập trên triền núi cao nhất của tỉnh MaeHongSon - lọt thỏm giữa lòng hồ Mae Sa-nga có đồi trà bao bọc xung quanh - khí hậu lành lạnh dễ chịu, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng tịnh tâm,..... uống trà ăn lẩu, uống trà trên hoa lâu, uống trà bên đường, uống trà chèo thuyền, uống trà everywhere - everytime !!!



Đây cũng là một nơi đáng để ghé thăm lại, nhưng nghĩ đến cái đoạn phải trải qua [~2h bay] + [~8h xe] liên tục thì... hơi căng nhỉ (!)



5 views

Comments


bottom of page