top of page
Search

MaeKampong_Nolan500


Cảm quan cá nhân của mình khi chụp: Nolan có lẽ núp bóng đằng sau Kodak ( nhưng một cách nào đó không bệt vàng O Vision500T ). Nolan cũng thuộc dòng phim màu điện ảnh chiết từ bánh film lớn, hệ Tungsten (T) hay còn được gọi là Vonfram, nhiệt độ màu được cân bằng để ghi nhận màu sắc chính xác dưới ánh sáng trực tiếp từ mặt trời hoặc đèn flash. Nolan có cấu trúc hạt mịn so với đồng thể loại film có iso500 khác, dễ kiểm soát & tác nghiệp trong nhiều điều kiệu ánh sáng khác nhau, chi tiết trong tối rõ ràng.

-----o---O---o-----


Đến với làng cổ Mae Kampong hơn trăm tuổi,

  • [ Mae ] : là một loại bánh trà lên men dùng để ăn ( kham khổ ) của dân làng thời xưa, hiện tại họ không còn ăn "Mae" nữa.

  • [ Kampong ] : là tên một loại cây đặc trưng từng nở rộ chỉ riêng nơi đây, hoa có màu vàng & đỏ, chỉ sống nơi khí hậu lạnh, vì Làng đã ấm dần nên chỉ còn sót lại 2-3 cây nhưng đang không nở hoa.


Mọi người có thể xem hình dáng của Kampong ở link: http://www.qsbg.org/.../herbarium/herbarium-specimen.asp...


Công việc chính của những người dân nơi đây đến từ việc trồng trà, cà phê, làm thủ công mỹ nghệ ( Cacao của họ cũng khá ngon, nhưng ở đây họ ghi là Cacoa thay vì là Cacao ). Làng tọa lạc ở độ cao khoảng 1300m, khí hậu lạnh.



Nơi đây cũng từng là nơi cư trú của rất nhiều mèo, vì giờ khách du lịch đông hơn nên chúng bèn ẩn dật & loài chó xuất hiện  , maybe là mèo làng Mae Kampong (ChiangMai) hướng nội hơn mèo làng Hutong (Taipei) rồi =]]].



Nói chung, Mae Kampong mang đến cho mình có cảm giác có một chút Đà Lạt xưa + một chút Taiwan - cảm giác gần gũi & dễ thương - một nơi đáng để ghé thăm lại vào một ngày nắng đẹp nào đó.



1 view

Comments


bottom of page