top of page
Search

Hoian_Ninoco400


Ninoco400 mang lại cho mình cảm giác như chụp một em Kodak, lai giữa KodakMax400 với FujiXtra400, thích hợp với việc chụp ngoại cảnh - trời nắng đẹp, chi tiết tốt, màu sắc trong tối ổn (k bị bẹt) nếu chụp đúng sáng, độ tương phản vùng sáng / tối k bị mất chi tiết nhiều >>> có vẻ là một cuộn dễ mang đi xa & tác chiến từ sáng trưa đến tối khuya khá ok - không lo lắng nhiều về điều kiện ánh sáng thay đổi.

Theo cá nhân, mình thấy bớt noise hơn Portra400 khá nhiều dù cùng iso & thông số chụp (hoặc do tráng hoặc điều kiện bảo quản khách quan khác nữa). Phần khác maybe Portra thiên về chụp chân dung hơn, nhưng so với cùng mức giá bỏ ra same same nhau (giá tổng cuộn chia cho số kiểu chụp nhé), thì mình thấy Ninoco400 phù hợp đa nhiệm với nhiều chuyến đi kế tiếp của mình hơn là Portra400.



-----o---O---o-----


Ở Hội An, mình chỉ đi bộ 100%, chỉ có một ngày là book tour: xe: 10p & cano-bay: ~20p, từ Cửa Đại ra Đảo Cù Lao Chàm (đoạn này mình không mang em Pentax theo, sợ rớt xuống biển, nên chỉ mang máy ảnh dưới nước, nhưng maybe là còn chưa mang đi tráng, nên chắc đoạn này tạm chờ chụp hết cuộn để đem tráng rồi kể tiếp nha)



Mình có cuốc bộ cũng kha khá các điểm mà dân tình gọi là check-in, cả những quán cafe mà cộng đồng mạng rần rần nhưng khi đến nơi rồi mà mình cứ trơ không xúc động đậy gì tráo , còn mấy điểm mà bạn mình refer thấy ổn thì đóng cửa hết sạch... có cái Sân bóng rổ Lễ Nghĩa thì có, lòng khá thoải mái, vì từng chi tiết của nó gây sự thương nhớ khoảng thời gian tuổi thơ học Cấp 1 của mình, nên đã ngồi lại đây "hít thở" lâu xí..



Mình ấn tượng nhất là Chùa Cầu - “Lai Viễn kiều” (cây cầu của những bạn từ phương xa tới), một sự kết hợp giao thoa giữa Nhật - Trung - Việt cổ. Hai bên đầu cầu có cặp tượng gỗ: Thần Hầu / Thân (chỉ hướng Tây Nam - cũng là năm khởi xây) & Linh Cẩu / Tuất (chỉ hướng Tây Bắc - năm khánh thành) - cặp tượng được gọi là “Bắt Đế Trấn Võ” – vị thần bảo hộ, ban niềm vui & hạnh phúc cho con người.



[ Tương truyền, lai lịch của ngôi chùa này gắn liền với truyền thuyết quái vật Namazu (còn gọi là con Cù) - một thủy quái trong truyền thuyết của Nhật Bản. Con quái thú này có đầu nằm ở Ấn Độ, thân ở Việt Nam, còn đuôi thì chạy tuốt sang Nhật. Vậy nên mỗi lần nó cựa mình, thảm họa như lũ lụt, động đất... sẽ xảy ra. >>> Do đó, ngôi chùa được xây với ý nghĩa giống một thanh kiếm chắn ngang lưng Namazu, ngăn không cho nó cựa mình, giúp cuộc sống người dân của... cả 3 quốc gia bình yên hơn.] - bloghoian

Nói chung, là Hội An đã thương mại hóa nhiều rồi, khai thác & bảo tồn cũng ba chấm, khiến cho người đang tìm hiểu văn hóa hơi hụt hẫn tuột mood chút. Anyway, cũng sẽ ghé thêm vài lần nữa.



1 view

留言


bottom of page